Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Du lịch Tam Đảo khám phá những điều thú vị

Du lịch Tam Đảo cách Hà Nội chừng 70 km, nằm ở độ cao 1.000 m nên không khí quanh năm trong lành, mát mẻ.  Du lịch Tam Đảo 2 ngày có nhiều điểm đến thu hút du khách  như thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, cổng Trời,  nhà thờ cổ, đi chợ mua su su, tháp truyền hình, chùa Địa Ngục trong vườn quốc gia.


Nhà thờ cổ Tam Đảo
bạn có thể chụp ảnh ở đây, cảnh ở đây rất đẹp mang nét cỏ kính nên rất nhiều cặp uyên ương đến đây chụp ảnh cưới. 
Nhà thờ cổ Tam Đảo xây dựng năm 1906 với hình dáng ban đầu là nhà sàn lợp lá. Đến năm 1937, công trình được tu sửa lại bằng gạch, thép, đá và có hai tầng trên nền cao 10 m.

Nhà thờ có khoảng không gian sân rộng phía trước với các vòm cửa hình bán nguyệt. Đây chính là điểm chụp hình quen thuộc và yêu thích của nhiều du khách.

 Tháp truyền hình

Tháp truyền hình Tam Đảo nằm ở độ cao 1.250 m. Bạn phải leo qua gần 1.400 bậc thang đá dốc mới tới được tháp này. Đường lên tháp gây ấn tượng với nhiều người bởi cây cối xanh hai bên cùng tiếng chim hót, gió rít từ rừng vọng ra. 


Hành trình lên tháp không quá dài như Yên Tử, chùa Hương... nhưng vẫn là trải nghiệm khó quên với du khách, đặc biệt những người lần đầu trekking.Từ đỉnh tháp, bạn có thể phóng tầm mắt quan sát khung cảnh rộng lớn xung quanh. Những mái nhà giữa giàn su su trở nên nhỏ, con người thành chấm bé hơn. 

Khám phá chùa Địa Ngục

Chùa Địa Ngục tọa an sâu trong vườn quốc gia Tam Đảo là đích chinh phục của dân phượt ưa mạo hiểm. Công trình này hiện nay được phục dựng lại trên nền cũ với những ngôi mộ cổ cao chừng 6 m phía trước cổng. Đây chính là nơi phát tích của Phật giáo Việt Nam từ thời Hùng Vương.


Bạn phải vượt qua khoảng 12 km đường rừng, đi trên những đoạn nhỏ hẹp, hun hút mới tới đích. Dọc hành trình là các thân cây lớn, dây leo chằng chịt hay bụi rậm ẩm thấp. Đặc biệt, một số tấm vải vàng dán chữ đỏ chỉ đường vào chùa nằm rải rác dọc đường càng khiến khung cảnh thêm phần liêu trai. Lộ trình có đoạn khiến du khách phải ngỡ ngàng như khu rừng trúc xanh mát hệt như phim kiếm hiệp. Để chuyến đi trọn vẹn, bạn nên hỏi kỹ đường đi từ người dân địa phương cũng như chuẩn bị đầy đủ các vật dụng đi rừng.

Dạo quanh chợ Tam Đảo


Chợ Tam Đảo họp ngay trung tâm thị trấn, là điểm hẹn của nhiều du khách. Nơi đây phân ra hai phần. Khu bán đồ nông sản là nơi bạn tìm hiểu được tập quán và lối sống của người dân địa phương. Chuối, mít và rau su su là các loại được bày bán nhiều nhất. Các hàng gà, lợn con cũng xuất hiện xen kẽ dù không nhiều. Khu đồ lưu niệm chủ yếu là các món quen thuộc như vòng tay, mũ túi và các loại thuốc từ lá, củ, rễ cây.

Thưởng thức các món chế biến từ su su


Tam Đảo là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những giàn su su xanh mát ở nhiều nơi như lưng chừng núi, các khoảng đất trống hay tường rào. Chính yếu tố tự nhiên thuận lợi đã biến su su trở thành loại cây đặc sản của vùng đất này.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét