Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Một thoáng Mù Cang Chải đẹp như mơ

Đi du lịch Mù Căng Chải theo quốc lộ 32 tới đèo Khau Phạ thì đa số khách du lịch đều chọn Tú Lệ làm điểm dừng chân và nghỉ lại qua đêm để đón bình minh huyền ảo ở đây, ngoài ra còn thưởng thức đặc sản vùng cao.

Nếu đi Mù Căng Chải Yên Bái vào mùa nước đổ hay vào mùa lúa chín thì các bạn sẽ được tận hưởng những cung bậc đầy cảm xúc cùng những cảnh quan tuyệt vời hơn bao giờ hết như  hình ảnh nước lấp lánh ánh mặt trời phản chiếu từ những thửa ruộng bậc thang cho đến thảm lụa vàng rực đất trời Tây Bắc. Nhìn từ trên đèo xuống, thị trấn Tú Lệ nổi bật lên từng mái nhà lợp gỗ nằm san sát nhau đan xen giữa núi rừng và những ruộng bậc thang uốn lượn men theo dòng suối trong vắt ngang.


Vào sáng sớm các bạn có thể dậy thật sớm để ngắm bình minh ló rạng ngời sau những lũy tre. Mặt trời từ sườn đồi nhô lên trải vàng xuống thung lũng, ánh vàng quyện với mây mờ sương phủ dần tan biến và nhường chỗ cho những ánh nắng mới tinh khôi.

Ở Tú Lệ nổi tiếng với món đặc sản xôi nếp thịt nướng vừa dẻo lại thơm ngon, thịt trâu gác bếp, gà đen, cá suối và đặc biệt là món cốm rất được lòng du khách bởi vị ngọt và dẻo chỉ có riêng từ lúa ở nơi đây.

Không chỉ ấn tượng khách du lịch bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà Tú Lệ thu hút đông đảo dân săn ảnh bởi thói quen sinh hoạt truyền thống nguyên sơ là “tắm tiên” bên suối của người Thái. Ở Tú Lệ có con suối nước nóng cách trung tâm thị trấn hơn 1 km có mạch nước ngầm ấm nóng chảy ra suối được người dân ngăn lại rồi quây bể để làm nơi tắm thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Xem thêm : Du lịch Hà Giang lễ hội hoa Tam Giác Mạch tháng 10


Vào thời điểm chiều xuống là các cô gái Thái lại kéo nhau xuống dòng suối nước nóng chảy quanh này trút bỏ xiêm y và tắm tự nhiên giữa thiên nhiên trời đất như một cách để thư giãn tuyệt vời hiếm nơi nào có được. Nếu bạn may mắn được chiêm ngưỡng cảnh “tắm tiên” thì khi ghi lại những khoảnh khắc gần gũi với thiên nhiên ấy, bạn cũng nên cần trọng và giữ khoảng cách để vừa có được những tấm hình đẹp mà không làm mất đi sự tự nhiên thoải mái của người bản địa.

Các bạn cũng có thể đi thăm bản Lìm Thái và Lìm Mông cách Tú Lệ khoảng 3 km để tìm hiểu thêm về cuộc sống cũng như văn hóa của người dân vùng cao.Đó là những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo rất riêng của thung lũng Tú Lệ mà bạn sẽ cảm nhận được khi đi du lịch Mù Cang Chải – Tú Lệ  Yên Bái,sẽ là những ấn tượng sâu sắc, vẫn nhớ tơ vương chẳng muốn rời.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét