Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Top 10 địa điểm ẩm thực ngon nhất Nhất Bản

Ẩm thực Nhật Bản đã được Unesco công nhân là Di sản văn hoá phi vật thể thế giới sánh ngang với ẩm thực quốc gia Pháp, NewYork.

  

Chúng ta hãy cũng khảo qua một vòng xứ sở hoa anh đào để thấy giá trị tiềm ẩn trong các món ăn Nhật Bản với những chia sẻ của Simon Richmond, một cây viết lâu năm và nhiếp ảnh gia của Lonely Planet, một người sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản, đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách viết về đất nước mình.
 

1. Tokyo

 

Trong ít nhất một thế kỷ trước, Tokyo đã là một đô thị nổi tiếng về ẩm thực ngon không thua kém bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Ẩm thực Tokyo không chỉ có nhiều món ăn ngon mà còn là cả một nghệ thuật ẩm thực vô cùng tinh tế và đặc sắc.
 

Món ăn nổi tiếng khắp thế giới là Sushi, trong đó, món sushi cá ở đây còn được gọi là (Edomae-zushi). Edo là tên cũ của Tokyo.
 

Địa điểm thưởng thức món Sushi cá ngon nhất tại các quầy hàng xung quanh chợ cá nổi tiếng Tsukiji. Vào năm 2015, chợ cá này chuyển đến một vị trí mới trên vịnh Tokyo.


Món Sushi cá hồi.

2. Kyoto

 

Du lịch Nhật Bản mà không ghé thăm và thưởng thức ẩm thực ở Kyoto, một thành phố cổ mang nhiều nét truyền thống văn hoá Nhật thì thật thiếu xót. 
 

Đến Kyoto, bạn nên trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực kaiseki-ryori, một bữa tiệc gồm nhiều món ngon theo mùa được trình bày và chế biến tinh tế tại nhà hàng Nakamura-rô 400 năm tuổi ở Gion. Bạn cũng có thể tham gia một bữa tiệc chay Shojin-ryori tại Izusen trong một khu vườn thanh bình tại đền Daiji-in. Tuy là bữa ăn chay nhưng có hương vị tinh tế và được trình bày rất nghệ thuật, cầu kỳ với bộ đồ ăn sơn mài và bát ăn Tàu.


Ít ai ngờ rằng đây hoàn toàn là những món chay.

3. Osaka

 

Món Takoyaki là món ăn bạch tuộc vo viên tròn như quả bóng, không hẳn là một món ăn đậm chất truyền thống ẩm thực Nhật nhưng là món ăn có nguyên liệu hải sản và rau hỗn hợp mang phong cách đặc trưng của văn hoá ẩm thực nơi đây giống như món sushi và ramen.Takyoyaki có nguồn góc từ Osaka. 
 

Thành phố lớn thứ 2 Nhật Bản này cũng nổi tiếng với món Okonomiyaki, món bánh làm từ bột và các nguyên liệu như thịt, mực, rau thái nhỏ cùng các món ăn phụ như nước sốt ngọt màu nâu, mayonnaise, bột rong biển và nước chấm cá ngừ khô mà du khách có thể thử món ăn ở khu vực Dotombori.  



Món Takoyaki truyền thống của Osaka.

4. Hakodate

 

Hakodate là hòn đảo phía Bắc của Nhật Bản, là điểm đến hấp dẫn cho người sành ăn. Ở đây nổi tiếng có nhiều cách nấu món phở ramen cũng như các món thịt nướng Jingisukan. Nổi bật là các món ăn cá và hải sản trong đó phổ biến hơn cả là cua và cá hồi. 
 

Ngoài ra, ở Hakodate còn có chợ cá Asa-ichi họp vào buổi sáng mà du khách cũng có thể thưởng thức một tô mì hay tô cơm hải sản tươi ở khu vực xung quanh đó.


Cua biển Bắc Nhật Bản.

5. Nagoya

 

Món lươn nướng Unaga là một trong những món ngon nhất trong ẩm thực Washoku Nhật Bản mà bạn nên thử ở Nagoya. Còn nhà hàng Atsuta Horaiken nổi tiếng nhất thành phố với Hitsumabushi, món cơm lươn gần giống món cơm lươn Unadon nhưng có cách chế biến hoàn toàn khác. 
 

Khi thưởng thức món Hitsumabushi, người ta sẽ rưới nước sốt lên lươn rán có muối và ăn theo 3 cách khác nhau gồm: đầu tiên theo phong cách truyền thống với cơm, thứ hai là cho ít rong biển khô, hành lá và wasabi (cải ngựa) và thứ ba là ăn với súp.


Món cơm lươn Hitsumabushi.

6. Matsumoto

 

Món mì Soba làm từ kiều mạch, là niềm tự hào của tỉnh Nagano. Tại thành phố lâu đài cổ hấp dẫn của Matsumoto có một số địa điểm thưởng thức nổi tiếng như Nomugi, nơi làm mì bằng tay lâu đời và danh tiếng mở cửa đến 2h chiều hàng ngày được nhiều khách hàng xếp hàng từ sớm mua. 
 

Còn muốn thử món basashi món thịt ngựa ở đây, bạn có thể qua nhà hàng Kura, một nhà hàng phục vụ món ăn theo phong cách truyền thống.


Chế biến món mì Soba.

7. Takayama

 

Takayama nằm ở miền Trung Nhật Bản là một thành phố có ẩm thực được ưa chuộng cùng một nhà máy bia. Sansai-ryori, một món ăn làm từ rau dương xỉ trên núi và nhiều loại rau thảo mộc trong rừng mà bạn có thể dùng với món Hoba miso, món rau hoặc thịt bò trộn với nước tương, nướng trên chiếc lá mộc lan bằng than củi. 
 

Địa điểm ăn ngon ở nhà hàng Suzuya, một nơi có nguồn thịt bò ngon vùng Hida-gyu.


Điểm độc đáo là món ăn này nướng trên chiếc lá mộc lan.

8. Fukuoka

 

Fugu (blowfish) là một trong những món ăn đặc sản tại các thành phố lớn trên đảo Kyushu. Món ăn này có nguyên liệu cá ngon nhất trong mùa đông. 
 

Nhưng món ăn ngon phổ biến quanh năm ở đây là các món Ramen Nhật Bản như mì Tonkotsu Ramen, một món ăn mì thịt heo Ramen Hakata.
 

Những địa chỉ ngon nhất để thưởng thức các món Ramenowr Yatai, các quầy hàng trên đường phố ở thành phố Fukuoka, nhưng sầm uất và sôi động nhất ở Tenjin Nishi-dori và Showa-dori trên đảo Nakasu.


Cùng thưởng thức mì Tonkotsu Ramen.

9. Takamatsu

 

Món Sanuki udon là món mì lúa trắng, gắn với địa danh của thành phố Takamatsu nằm bên bờ biển phía Bắc đảo Shikoku, đảo chính thứ tư của Nhật Bản. Món mì chan nước để thưởng thức và có thể thêm gia vị như wasabi. 
 

Địa chỉ ngon để thưởng thức món mì udon là Waraya nằm ở ngoại ô thành phố Takamatsu, bên cạnh công viên Shikoku Mura, có cảnh quan truyền thống. Ở đây có các nhà hàng, quan ăn bằng mái tranh với khuôn viên rộng rãi.


Mì udon.

10. Naha

 

Những hòn đảo xa ở phía Nam quận Okinawa có tỷ lệ dân số sống lâu trăm tuổi là minh chứng một phần cho tính chất lành mạnh của ẩm thực vùng Ryukyu-ryori. Các món ăn thịt lơn được nấu ở đây như món chân giò Tibichi, món tai lơn mimi. 

Đồng thời, vùng này có nhiều món hải sản ngon hấp dẫn khác. Các món ăn này có nguyên liệu được lấy ở các chợ thực phẩm tươi sống nhộn nhịp như Dai-Ichi Kosetsu Makishi Ichiba ở thành phố Okinawa của Naha.
 


Các món ăn ngon từ lợn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét