Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Vẻ đẹp 16 thác nước ấn tượng nhất thế giới

22 / 07/ 2016, 07:07:29

Những thác nước hùng vĩ cho thấy vẻ đẹp và sức mạnh của thiên nhiên. Trong đó có những thác nước không phải là cao nhất, mạnh nhất nhưng tuyệt đẹp, là điểm đến thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.

Sau đây là 16 thác nước đẹp nhất thế giới nằm giữa khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.


Thác nước Gocta cao nhất Peru nằm gần thành phố Chachapoyas gồm 2 tầng thác là một địa điểm du lịch nổi tiếng với con đường mòn mà du khách có thể đi bộ hoặc đi ngựa.

Thác nước Sutherland nằm gần một vịnh nhỏ xinh ở Milford Sound của vùng núi cao hùng vĩ. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất New Zealand, chảy vào hồ băng của Công viên Quốc gia Fiordland.

Thác Tugela thuộc dãy núi Drakensberg ở Vườn Quốc gia Hoàng gia Natal, Nam Phi. Đây là một trong những thác nước cao nhất thế giới.

Du lịch Ấn Độ, du khách sẽ có dịp đến thăm thác Nohkalikai nằm ở thị trấn Cherrapunji, một trong những vùng có độ ẩm cao nhất thế giới. Thác có tên gọi là thác nước ngắn vì chỉ đổ xuống một đoạn ở vách đá ở rìa dãy Himalaya, thuộc khu vực Ấn Độ.

Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất Hoa Kỳ, đổ xuống một bên vách đá của dãy núi có ba thác nước trong Vườn Quốc gia Yosemite, California. Xung quanh khu vực thác có phong cảnh đẹp như tranh vẽ với những dãy núi hùng vĩ, cao chót vót.

Thác nước Plitvice đổ đến 16 hồ nước của Vườn Quốc gia Plitvice Lakes, trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Croatia. Thác nằm giữa vùng rừng núi có các dòng suối nhỏ, hồ, thác nước tạo nên một khu vực nước đẹp lãng mạn mà bạn có thể chiêm ngưỡng trong tour du lịch châu Âu. 

Thác Jog hình thành từ sông Sharavathi với độ cao 253 mét là thác nước cao nhất Ấn Độ. Vào mùa khô, thác rất mỏng manh với đôi dòng nước mỏng chảy xuống vách đá. Vào mùa mưa, thác mang vẻ đẹp thật ấn tượng như trong hình.

Huangguashu là một trong những thác nước lớn nhất châu Á, là một phần của nhóm 18 thác trong khu vực đó. 

Gullfoss hay thác Golden cao 32 mét là một thác nước đôi trên sông Hvita, một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Iceland. 

Thác nước Detian nằm ở biên giới Trung Quốc và Việt Nam. 

Thác Blue Nile nằm trên sông Blue Nile ở miền Bắc Ethiopia đã được xây dựng một đập thuỷ điển những vẫn có cảnh đẹp và là điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Thác Kaieteur nằm trên sông Potaro, giữa khu rừng nhiệt đới Guyana, là một trong những thác nước hùng vĩ nhất thế giới với chiều cao 226 mét, cao hơn khoảng 5 lần so với thác Niagara, gấp hai lần thác Victoria.


Thác nước Angel là thác nước cao nhất thế giới với độ cao 978 mét, chảy từ đỉnh núi Auyan Tepuy. Thác nằm trong một khu rừng cô lập của Venezuela ở Công viên Quốc gia Canaima.

Thác Niagara là thác nước nổi tiếng nhất thế giới, nằm giữa thành phố Ontario, Niagara Falls, New York. Niagara thực tế gồm 3 thác khác nhau là Thác American, Thác Bridal Veil và Thác Horseshoe. Nơi đây thu hút 14 triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm, là thác thu hút du khách nhiều nhất thế giới.

Thác Victoria có tên địa phương là Mosi-oa-Tunya nằm ở biên giới giữa Zimbabwe và Zambia, được coi là thác nước lớn nhất thế giới mặc dù đây không phải là thác cao nhất, rộng nhất.

Thác Iguazu là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời của thế giới nằm ở biên giới Brazil và Argentina. Hệ thống thác gồm 275 thác dọc theo sông Iguazu.

nguồn: touropia
Du lịch Việt Nam

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét