Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Vẻ đẹp tuyệt vời khi mùa đông đến ở Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu  nằm ở vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La, mỗi mùa trong năm Mộc Châu lại khoác lên mình những vẻ đẹp khác nhau, lôi cuốn và đầy sức sống. Tiết trời vào đông se lạnh, làm bầu không khí trong lành của cao nguyên trở nên thơ mộng. 


Nhà thơ Quang Dũng từng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Mộc Châu và để lại những vần thơ đi vào lòng người.

“...Người đi Châu Mộc chiều sương ấy

Có thấy hồn lau nẻo bến bờ

Có nhớ dáng người trên độc mộc

Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa...” 


 Thanh thản và yên bình có lẽ là 4 từ miê tả đúng nhất về khung cảnh Mộc Châu vào ban đêm. Mộc Châu lặng im trong cái rét của mùa đông. Ngồi quây quần bên bếp lửa trong nhà sàn của những gia đình người Mông, cùng nhau thưởng thức những món ăn mà chỉ xứ này mới có. Nếp nhà giản dị. Niềm vui xôm tụ của những vị khách đường xa xen lẫn mùi của nếp nương, gà đồi bên ly rượu cần cay nồng, mới thấy tình người ấm áp đong đầy biết bao.

Mù đông đang đến, Mộc Châu trở nên rạng rỡ kiêu sa của hạ nóng bỏng. Muôn loài hoa thắm sắc đậm hương không còn đua nhau rộ nở, hoa cải trắng chiếm khắp không gian Mộc Châu. Giữa bạt ngàn màu trắng vấn vương mây trời ấy, thấy xa kia những bụi trạng nguyên đỏ rực, kiêu hãnh với sức sống mãnh liệt, điểm xuyết cho bức họa của thung lũng mờ sương. Trên khắp cao nguyên, những đồi chè xanh đến mùa thu hoạch, cũng tắm đẫm mình trong sương sớm. Hương của cải trắng chè xanh quyện hòa cùng sương mai dịu lạnh. Mùi của thảo nguyên là đây.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét