Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn kì diệu ở Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng thuộc Hà Giang với núi đá hiểm trở, con đường quanh co ngoằn ngoèo nhưng lại có cảnh đẹp ấn tượng và hấp dẫn.

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở độ cao trung bình 1.000 – 1.600m so với mực nước biển, trên diện tích gần 2.356km² trải dài qua địa bàn 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Đồng Văn có tới 80% diện lộ đá vôi, được tạo thành từ những điều kiện môi trường và giai đoạn phát triển rất khác nhau kéo dài hàng trăm triệu năm.


Đường đến Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Tiếp tục theo con đường tới huyện Quản Bạ qua đèo Cán Tỷ hiểm trở, những cánh rừng thông đại ngàn, những con dốc quanh co, uốn lượn, du khách sẽ lần lượt tới các huyện Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc để khám phá cao nguyên đá:

Dinh Họ Vương: thuộc xã Sà Phìn là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo được xếp hạng cấp quốc gia.

Phố cổ Đồng Văn: Điểm nhấn của dãy phố là khu chợ cổ, được xây dựng bằng đá mái lợp ngói âm dương. Phố cổ có hơn 40 ngôi nhà từ 100 đến 300 tuổi.

Cột cờ Lũng Cú: Điểm du lịch mang ý nghĩa thiêng liêng. Là địa đầu của Tổ quốc. Đứng trên đỉnh cột cờ có thể nhìn bao quát khung cảnh hùng vỹ xung quanh.

Khang Khố Mỷ: Lẫn trong núi rừng, cửa hang động mở ra một vương quốc thần tiên với những cảnh quan thiên nhiên đẹp mà hoang sơ, huyền ảo.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét