Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

22 thành phố cổ có tường thành ấn tượng nhất thế giới

15 / 07/ 2016, 04:07:48

Những thành  phố có tường thành bao quanh được xây để bảo vệ khỏi kẻ thù rất kiên cố, khổng lồ với những tháp canh. Có thành phố được xây trên ngọn đồi, có thành phố lại xây ở biển. Đặc biệt, tường thành thời Trung cổ này được bảo quản tốt và vững chãi cho đến ngày nay.

 

22. Toạ lạc trên một ngọn đồi nhỏ, thị trấn Monteriggioni có tường thành bao quanh các toà nhà kiến trúc thời Trung cổ có tường thành bao quanh xây dựng vào thế kỷ 13 bởi các lãnh chúa Siena.

 

21. Znojmo là một thành phố ở Cộng hoà Séc có bức tường thành bao quanh xây dựng từ thời Trung cổ với rãnh hào ở giữa. Đây là một thành phố hoàng gia có kiến trúc kiên cố, tường Znojmo xây dựng như là tuyến phòng thủ biên giới với Áo. 
 

20. Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ có bức tường thành do người La Mã xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 3. Bức tường đá bazan mà đen có chiều dài chỉ sau Vạn Lý Trường Thành được bảo quản rất tốt. Dãy tường có 5 cửa, 16 điểm trấn giữ và 82 tháp canh cùng các công sự.
 

19. Briancom nằm ở Hautes-Alpes,  bên sông Durance, là thành phố cổ nằm ở độ cao nhất của nước Pháp, có bức tường xây dựng vào thế kỷ 17 để  bảo vệ khỏi kẻ xâm lược Áo.
 

18. Budva là thành phố nằm trên bờ biển Adriatic ở Montenegro với bức tường thành xây vào thời Trung cổ bảo vệ khỏi kẻ xâm lược Ottoman. Thành phố có những con đường lát sỏi và toà nhà đá hẹp với bên ngoài là đại dương sâu thẳm.
 

17. Thành phố Cartagena có tường thành xây vào cuối thế kỷ 16 nhằm bảo vệ khỏi cướp biển vùng Caribe. Thành phố là nơi ở của tầng lớp thượng lưu Tây Ban Nha thời đó.
 

16. Bức tường ở Lugo, Tây Ban Nha có hình chữ nhật và hình tứ giác được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 3 do người La Mã. Hiện nay, tường thành vẫn còn nguyên vẹn với hai toà tháp và 85 pháo đài. Ban đầu, tường thành có con hào này đã mất, trước có 5 cửa này có 10 cửa để đáp ừng nhu cầu thị dân từ thị trấn cũ sang mới.
 

15. Mdina ở Malta là thành phố cổ nằm ở trung tâm hòn đảo với bức tường thành đá và một con hào. Đây là một thành phố vắng vì ít xe vào được bên trong thành phố.
 

14. Visby là thị trấn bờ biển ở Thuỵ Điển, có bức tường thành xây dựng vào thế kỷ 12, ban đầu không có tháp nhưng sau cuộc chiến tranh vào thế kỷ 13 đã xây cao thêm và 29 tháp canh.
 

13. Tường thành xây xung quanh thành phố Tallinn ở Estonia gọi là tường Margaret vào năm 1265. Tường thành có toà tháp Long Leg Gate và cổng Nun và tháp Rat Margaret.
 

12. York là thành phố cổ ở miền Bắc nước Anh, do người La Mã xây dựng, có nhà thờ Gothic lớn nhất Bắc Âu và các toà nhà thời Trung cổ từ thế kỷ 12 - 14.
 

11. Harar là thành phố cổ có tường Jugol bao quanh nằm ở phía Đông Ethiopia với 82 nhà thời Hồi giáo. Đặc biệt có 3 nhà thờ có niên đại từ thế kỷ thứ 10.
 

10. Taroudant là thị trấn Berber nằm ở thung lũng với bức tường bao quanh ở vùng Marocco. Tường thành xây dựng vào thế kỷ 16 dưới triều Saadi.
 

9. Toledo là thủ đô cũ của đế chế Tây Ban Nha xưa, được thành lập từ thời La Mã chiếm đóng. Thành phố được bao bọc bởi sông Tajo và hai bức tường thời Trung cổ.

 

8. Pingyao là thành phố cổ nhỏ của Trung Quốc, nổi tiếng với tường thành cổ hùng vĩ gồm 6 cửa chính và 72 tháp canh. Năm 2004, tường thành phía Nam sụp đổ và đã được xây dựng lại.
 

7. Obidos nằm trên một ngọn đồi có tường thành kiên cố bao quanh khu ngôi nhà cổ. Vào thế kỷ thứ 8, người Moor xây một pháo đài trên đỉnh đồi. Tường thành làm bằng đá vôi và đá cẩm thạch. Obidos là thành phố Trung cổ có quảng trường, các lâu đài khổng lồ có quang cảnh đẹp như tranh vẽ.
 

6. Tây An là thành phố cổ nhất ở Trung Quốc với lịch sử hơn 3.100 năm. Khoảng 1.000 năm, Tây An là thủ đô của 13 triều đại với 73 đời hoàng đế trị vì, được bao quanh bởi một tường thành. Tây An là ga cuối phía đông của con đường tơ lụa và quân đội Terracotta.
 

5. Itchan Kala là thị trấn cổ có tường thành bao quanh, nằm trong thành phố Khiva ở Uzbekistan. Khu phố cổ có nhiều di tích lịch sử và nhiều ngôi nhà cổ có niên đại thế kỷ 18 và 19. Tường thành là bức tường gách đỏ và bốn cổng ở mỗi bên của pháo đài hình chữ nhật. Các bức tường bị phá huỷ nhiều lần và được xây dựng lại.
 

4. Thành phố Trung cổ Avila nằm ở phía Tây của Tây Ban Nha trên một đỉnh bằng phẳng của một ngọn đồi đá, xung quanh là các khu vực hoang dã, không có người ở. Avila có tường thành bao quanh lộng lẫy với 9 cửa và 88 tháp canh xây dựng vào thế kỷ 11 và 12.
 

3. Thành phố cổ Carcassonne của Pháp có tường bao quanh bảo quản tốt và lớn nhất châu Âu. Tường thành có tháp canh và đáng chú ý là lớp gạch đỏ và những mái ngói đất nung.
 

2. Jerusalem là thành phố thánh của ba tôn giáo Do Thái, Ki tô và Hồi giáo, hiện là thủ đô của nhà nước Israel. Nơi đây có khu phố cũ đẹp như tranh nép mình bên những toà cao ốc văn phòng hiện đại và căn hộ cao tầng.
 

1. Dubrovnik là thành phố cổ có tường bao quanh nằm trên bờ biển Adriatic ở phía Nam Croatia còn có tên là 'Hòn ngọc biển Adriatic', là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vùng Địa Trung Hải. Ở đây có kiến trúc thời Trung cổ giống như Venice xây dựng vào thế kỷ 15 và 16. Tường thành xây dựng vào thế kỷ 12 và 17.

nguồn: touropia
Du lịch Việt Nam

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét