Du lịch trong nước

Được tạo bởi Blogger.

Chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác của Hồng Kong

16 / 07/ 2016, 10:07:23

Hồng Kong không chỉ mang vẻ đẹp của một thành phố mà còn có vẻ đẹp của một quần đảo nhiệt đới tạo thành từ 236 hòn đảo lớn nhỏ cùng các mỏm đá. Nơi đây có nhiều điểm đến thú vị dành cho tour du lịch Hồng Kong hoặc một chuyến picnic cuối tuần.

Bên cạnh sự sầm uất cùng vẻ đẹp của những cao ốc, Hồng Kong còn có vẻ đẹp của những không gian rộng lớn, yên tĩnh ở các khu vực xa thành phố.

 


Con đường mòn Dragon trên đỉnh núi trông giống như cột sống của một con rồng đang ngủ có màu đất đỏ nổi bật trên nền rừng xanh tươi ở Vườn Shek O Country. Đây là con đường mòn đi bộ dài nhất ở Hồng Kong.

 


Bức ảnh chụp từ tầng thứ 100 của toà nhà Sky 100 cao nhất ở Hồng Kong. Cảng biển Victoria có 118 toà tháp trung tâm thương mại quốc tế ở đây.

 


Bức tượng đồng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cao 34 mét nằm trên đảo Lantau được bao quanh bởi các dãy núi phủ rừng xanh tươi tốt. Ở đây bậc thang gồm 268 bậc lên chùa.

 


 Vườn Quốc gia Tai Lam có diện tích 5.412ha lớn thứ 2 ở Hồng Kong sau Vườn phía Nam Lantau. Tai Lam được xây dựng sau chiến tranh thế giới 2.

 


Công viên Kowloon thanh bình nằm ở bến càng sầm uất Tsim Sha Tsui, trước là vùng của quân đội Anh và vào năm 1970 trở thành một công viên.

 

Khu Wan Chai gần quận trung tâm thương mại Hồng Kong, có cuộc sống sôi động với các chợ ngoài trời, tàu điện cùng kiến trúc cổ xen lẫn những khu nhà cao tầng.

 


Bến tàu gỗ Sai Wan là bến thuyền cuối cùng đi đến Hồng Kong nhô ra biển, nằm ở phía Tây đảo. Ngày nay, bến tàu không thường xuyên đón thuyền cập bến mà là nơi để du khách tắm biển là chính.

 


Ngọn hải đăng Cape D'Aguilar Lighthouse xây dựng vào năm 1875, nằm trên bán đảo Shek O, là ngọn hải đăng lâu đời nhất và cuối cùng ở Hồng Kong. 

 


Quán ăn Alfresco nằm ở miền Trung kiểu truyền thống gần như vắng bóng ở Hồng Kong. Hiện nay có khoảng 30 quán ăn dạng này, không đăng ký giấy phép hoạt động với những chiếc bàn, ghế nhựa và gia vị, đũa đặt trên mặt bàn.

 


Trung tâm Asia Society Hồng Kong là một khu nhà cao tầng có các sườn dốc rợp cây xanh tự nhiên, trước kia là nơi ở của quân đội Anh vào thế kỷ 19. Ngày nay, nơi đây là một trung tâm văn hoá và trí tuệ.

 


Làng Shek O bên bờ biển cùng tên nằm ở phía Nam vịnh Big Wave, gần con đường mòn đỉnh núi Dragon. Du lịch Hồng Kong, du khách có thể chơi môn lướt sóng ở đây.

 


Cây cầu Tsing Ma nối liền 2 đảo Tsing Yi và Ma Wan, có chiều dài 1.377 mét, là cây cầu dài thứ 2 thế giới, xây dựng vào năm 1997, còn hiện nay là cầu treo 6 làn xe dài thứ  9 thế giới.

 


Nhóm đảo Ung Kong gồm 3 hòn đảo nhỏ ở Đông Nam Hồng Kong là đảo Bluff, Bassalt và Wang Chau, nơi có bức tường núi tự nhiên dựng đứng, phía dưới là vực thẳm.

 


Trường đua ngựa Happy Valley trước kia là vùng đầm lầy còn ngày nay bao quanh là các toà nhà dân cư, là một nơi đua ngựa đẳng cấp thế giới. Cuộc đua ngựa đầu tiên tổ chức ở đây vào năm 1846 và ngày nay thu hút nhiều khán giả đến xem các cuộc đua.

 


Đèn Neon ở Mong Kok đang biến mất nhanh chóng thay thế bằng đèn Led tiết kiệm năng lượng. Những thập kỷ sau chiến tranh, đèn neon được sử dụng rộng rãi ở Hồng Kong trên khắp các tuyến đường tuyến phố.

 


Lễ hội Cheung Chau Bun được tổ chức rất hoành tráng trên đảo Cheung Chau hàng năm. Trong lễ hội có cuộc thi leo thang lên đỉnh nhanh để giành giải rất sôi động và thú vị.

 


Một ảnh chụp cảng biển Victoria của nhiếp ảnh gia Hồng Kong Andy Yeung vào lúc hoàng hôn, thời khắc đẹp nhất chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

nguồn: cnn
Du lịch Việt Nam

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét